Thông tin khóa học

Thời gian

- Khai giảng: Đang cập nhật

- Số học viên: 0

- Lịch học: Chi tiết liên hệ: 0901718998

- Thời gian:

- Số buổi học: 4

- Kết thúc:

Địa điểm:

Học phí: 0 VND

Học phí gốc: 0 VND

ĐÀM PHÁN VÀ THƯƠNG LƯỢNG CHUYÊN NGHIỆP

Thế giới vốn là một bàn đàm phán khổng lồ, dù muốn hay không, bạn cũng là người tham gia. Qua đó, chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng của công tác thương lượng và đàm phán trong kinh doanh cũng như trong những hoạt động khác của cuộc sống hàng ngày.

Hơn thế nữa, xét về hiệu quả kinh tế, có thể nói đây là một góc đầu tư rất nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả. Với hoạt động thương lượng và đàm phán, thường chúng ta không phải tốn quá nhiều chi phí. Và kết quả mang lại của hoạt động này có thể có giá trị lớn (thậm chí có khi là vô cùng lớn) hoặc ngược lại. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực thương lượng và đàm phán của các bên tham gia.

1. Đối tượng tham dự chương trình

  • Ban Lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp Trưởng/Phó phòng kinh doanh, Marketing tại doanh nghiệp
  • Đội ngũ nhân viên kinh doanh, bán hàng tại các đại lý, showroom, cửa hàng… tại doanh nghiệp
  • Các cá nhân có mong muốn trở thành người kinh doanh có kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp

2. Mục tiêu chương trình

Sau chương trình Học viên có thể:

  • Nhận thức tầm quan trọng của thương lượng và đàm phán trong kinh doanh
  • Hiểu được các hình thức thương lượng và vận dụng sáng tạo các kỹ năng,  nghệ thuật, phương pháp, kỹ thuật thương lượng vào thực tế nhằm đạt kết quả cao;
  • Nắm bắt được các quy trình trong thương lượng và đàm phán cũng như những kỹ năng thương lượng đàm phán thiết yếu;
  • Vượt qua được những rào cản và khai thác tối ưu hiệu quả của những yếu tố ảnh hưởng trong thương lượng và đàm phán;
  • Phát huy sức mạnh tập thể trong thương lượng và đàm phán.

3. Nội dung chi tiết

Thời lượng Nội dung đào tạo
02 ngày

Phần 1: Vai trò và các hình thức đàm phán

  • Vai trò của đàm phán thương lượng trong kinh doanh
  • Các hình thức trong đàm phán (thương lượng phân bổ, kết hợp, thương lượng nhiều giai đoạn…)
  • Phương thức sáng tạo và ý tưởng sáng tạo trong đàm phán

Phần 2: Quá trình đàm phán

  • Điều kiện cần trước khi đàm phán
  • Xác lập mục tiêu tối ưu và tối thiểu cho từng điểm đàm phán (LIM)
  • Xác định và thẩm định trước những điểm sẽ nhượng bộ và xác định những điểm sẽ đòi đối phương

Phần 3: Những yếu tố rào cản ảnh hưởng đến đàm phán thương lượng và phương thức tháo gỡ

  • Gặp đối phương cố chấp;
  • Khoảng trống thông tin và tình thế khó xử;
  • Thiếu tin tưởng giữa các bên đối tác;
  • Khác biệt về văn hóa;
  • Nhận thức thiên lệch;
  • Tự tin quá mức hoặc rơi vào tình huống không thể kiểm soát cảm xúc…

Bài tập đóng vai: Bài tập đàm phán theo tình huống thực tế giảng viên đưa ra.

Thong ke