Danh mục

Làm nhân sự là để đuổi người?

Một câu chuyện có thật của một nhân viên nhân sự. Bạn là một nhà quản lý nhân ...

11 Nguyên Tắc Ứng Xử Biến Bạn Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại

Hãy để những thói quen ứng xử thành công dưới đây giúp bạn trở thành một người ...

Nguyễn Mạnh Hùng - Cậu bé bán kem dạo đã trở thành vua xuất khẩu chanh leo, gấc ra thế giới như thế nào?

Ông là Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Nafoods, doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam về ...

Thông tin khóa học

Thời gian

- Khai giảng: Đang cập nhật

- Số học viên: 30

- Lịch học:

- Thời gian:

- Số buổi học: 4

- Kết thúc:

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Học phí: 2.000.000 VNĐ

Học phí gốc: 2.500.000 VNĐ

Giảng viên

Tiến sĩ Hoàng Trung Dũng

Tiến sĩ Hoàng Trung Dũng

Chủ tịch học viện

Đã có 19 năm kinh nghiệm trong giảng dạy.

Số điện thoại: 0989 64 4567

TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

TỔNG QUAN

Lý thuyết “X” của Sigmund Freud, nhà phân tâm học người Áo nổi tiếng, giả định rằng: “Con người là lười biếng, ghét lao động và bởi vậy luôn tìm cách lẩn tránh làm việc”. Cho nên, “con người cần: bị thưởng, bị ép buộc, bị cảnh cáo và bị phạt”.

Đây chính là triết lý "cây gậy và củ cà rốt" trong quản lý.

Theo lý thuyết này, có thể nhà quản lý phải liên tục quản thúc chặt chẽ nhân viên của mình trong bầu không khí ngột ngạt mà cả hai - người quản lý và người bị quản lý - không có bất kỳ cơ hội nào cho sự thành công hay sáng tạo…

Hoặc, nhà quản lý sẽ làm gì với những nhân viên chỉ biết “an phận thủ thường - ngoan ngoãn tuân thủ kỷ luật, cố gắng làm việc hết giờ nhưng chưa bao giờ cố gắng hết sức mình cho mục tiêu công việc, chưa bao giờ toàn tâm toàn lực cho nhiệm vụ được giao và thiếu hẳn một khát khao phát triển và hoàn thiện bản thân, hoàn thành mục tiêu tối ưu nhất”?

Phương pháp thông thường có thể là: xây dựng quy trình công việc rõ ràng, bố trí công việc cùng với những hướng dẫn cụ thể về cách thức và quy trình thực hiện, cố gắng hết sức trong việc cải thiện lương bổng, chính sách phúc lợi, điều kiện làm việc…

Không thể phủ nhận phần nào tính đúng đắn của những luận thuyết và cách thức trên, tuy nhiên, cùng với sự ra đời và phát triển của khoa học quản trị, nhiều luận thuyết khác về tạo động lực làm việc cho nhân viên xuất hiện và ngày càng chứng tỏ tính thuyết phục và hiệu quả. Tất cả những luận thuyết này đều có cách tiếp cận tổng thể và toàn diện: từ gốc đến ngọn, từ ngắn hạn đến dài hạn, từ vị trí nhân viên đến nhà quản lý, từ tâm sinh lý người đến hành vi nhân viên…

Chương trình đào tạo đặc biệt Tạo động lực làm việc cho nhân viên của Kingsman chủ yếu hướng tới việc khai thác tối đa giá trị của “củ cà rốt”, biến mỗi nhân viên thành “ông chủ” của chính quá trình làm việc của mình, tìm thấy được niềm vui, nhìn ra được trách nhiệm và có những nỗ lực để hoàn thành tốt công việc của mình.  

MỤC TIÊU KHÓA ĐÀO TẠO

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:

 

  • Nắm được những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển “năng lực  tạo động lực làm việc” với vai trò làm một nhà quản lý;
  • Thấu hiểu cội nguồn hình thành nên niềm đam mê làm việc trong môi trường doanh nghiệp;
  • Nắm được những nguyên tắc quan trọng trong việc tạo động lực làm việc;
  • Hiểu và biết cách vận dụng các công cụ, phương pháp tạo động lực làm việc hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp hiện nay

 

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp);
  • Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;
  • Chương trình không phù hợp cho các  đối tượng là học sinh, sinh viên - những người chưa có thâm niên làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

 

NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Phần I. Tâm lý nhân viên và nhà quản lý trong công việc

- Hệ giá trị trong công việc của nhân viên và người quản lý;

- Thái độ khi làm việc của nhân viên và người quản lý;

- Quan điểm của nhân viên và nhà quản lý về môi trường và văn hóa làm việc.

Phần II. Vai trò và tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc

- Vai trò của người lãnh đạo & tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc;

- Những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển năng lực trong:

  • Tạo động lực làm việc cho bản thân;
  • Tạo động lực làm việc cho nhân viên.

- Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến động lực làm việc.

Phần III. Nguyên tắc và quy trình tạo động lực làm việc

- Vận dụng các mô hình kinh điển để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc

  • Thang nhu cầu của Maslow;
  • Thuyết nhu cầu của McClelland;
  • Thuyết hai yếu tố - Herzberg.

- Những nguyên tắc quan trọng trong tạo động lực làm việc;

- Quy trình tạo động lực làm việc.

Phần IV. Một số phương pháp tạo động lực hiệu quả

- Phương pháp thiết kế lại/ định nghĩa lại công việc;

- Phương pháp khích lệ, hỗ trợ, phản hồi và biểu dương hiệu quả;

- Phương pháp ủy thác và phân quyền;

- Phương pháp luân chuyển công việc;

- Phương pháp cân bằng và thúc đẩy;

- Phương pháp phát triển nhân viên;

- Phương pháp định hướng theo các giá trị then chốt.

 

 

HỌC VIỆN CHIẾN LƯỢC VÀ NHÂN SỰ KINGSMAN

Địa chỉ: Tháp A, tầng 7, trường Bồi dưỡng Cán bộ Hà Nội, 88 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: Ms. Hoa Hồng (Giám đốc): 098 964 4567 

Email:hongpth@kingsman.edu.vn

Website: www.kingsman.edu.vn

Thong ke