Chương trình đào tạo “Quản trị sản xuất chuyên sâu” dành cho DNNVV Do Nữ Làm Chủ Trên Địa Bàn TP. Hà Nội”

Quản trị sản xuất là một lĩnh vực quản lý và điều hành các hoạt động sản xuất trong một tổ chức để đảm bảo rằng quá trình sản xuất diễn ra hiệu quả và có thể đáp ứng được mục tiêu chiến lược của công ty.

1. Quản trị sản xuất là gì?

Quản trị sản xuất là tổng hợp các hoạt động nhằm xây dựng hệ thống sản xuất, quản trị quá trình ứng dụng các yếu tố đầu vào. Nhằm tạo ra sản phẩm/ dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng và đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm việc hoạch định, tổ chức, triển khai và kiểm soát quy trình biến đổi nguồn lực thô thành sản phẩm hoàn chỉnh. Quản trị sản xuất là một phần không thể thiếu trong quản lý kinh doanh tổng thể. Bao gồm 2 nội dung chính:

– Xây dựng, thiết kế toàn bộ hệ thống sản xuất
– Quản trị quá trình sản xuất

  

2. Mục tiêu của quản trị sản xuất

Tối ưu hóa quá trình tạo ra sản phẩm/ dịch vụ
Mục đích chính của quản trị sản xuất là sản xuất các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, đúng số lượng, đúng chi phí và thời gian. Nâng cao hiệu quả của tổ chức bằng cách đảm bảo sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có của sản xuất, là mục tiêu cuối cùng của quản trị sản xuất. Các mục tiêu chính trên được mô tả chi tiết như sau:

Cung cấp sản phẩm
Nếu một doanh nghiệp không thể cung cấp sản phẩm cho khách hàng, thì doanh nghiệp đó sẽ không thể tồn tại. Quản trị sản xuất cần đảm bảo rằng các sản phẩm được sản xuất và cung cấp với số lượng, chất lượng, thời gian phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tạo ra lợi thế cạnh tranh
Quản trị sản xuất phải đảm bảo sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Chất lượng sản phẩm là một yếu tố quan trọng để thu hút và duy trì khách hàng, đồng thời tạo dựng được danh tiếng tốt cho doanh nghiệp.

Hoạt động quản trị cũng cần tìm cách tối ưu hóa quy trình sản xuất, tăng năng suất lao động, giảm thời gian và lãng phí, từ đó giảm chi phí sản xuất. Đồng thời thường xuyên theo dõi xu hướng công nghệ mới, áp dụng các phương pháp, công nghệ tiên tiến để cải tiến quy trình sản xuất.

Ngoài ra, sự linh hoạt cũng cho phép doanh nghiệp thích ứng với thay đổi nhanh chóng trong nhu cầu của khách hàng và thị trường, tạo lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

Tạo ưu thế về chất lượng
Tạo ưu thế về chất lượng đòi hỏi các hoạt động như kiểm soát chất lượng, theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn, đào tạo nhân viên về chất lượng, đồng thời áp dụng các phương pháp cải tiến liên tục. Quản trị sản xuất cũng phải xem xét và giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng, như xử lý lỗi, phản hồi từ khách hàng và tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm thiểu lỗi sản phẩm.

Tạo ưu thế về chất lượng giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin và niềm tin từ khách hàng, tăng cường sự cạnh tranh và tạo điểm khác biệt trong thị trường. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt cũng có thể dẫn đến sự tăng trưởng doanh số, tăng khả năng tiếp cận thị trường mới và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tạo ưu thế về tốc độ trong cung ứng
Khi nắm bắt được nhu cầu người dùng một cách nhanh chóng, đúng thời điểm, điều này làm tăng khả năng làm hài lòng khách hàng. Trong vai trò này, hoạt động Marketing sẽ quyết định phần lớn. Bên cạnh đó, bộ phận nghiên cứu, phát triển sản phẩm cũng phải nhanh chóng biến ý tưởng thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Tốc độ cung ứng nhanh sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng, tránh tình trạng thiếu hàng, chậm giao hàng. Tăng doanh thu và lợi nhuận, khách hàng sẽ hài lòng hơn khi nhận được sản phẩm nhanh chóng. Đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh, do doanh nghiệp có thể cung cấp sản phẩm nhanh hơn so với các đối thủ.

Chính vì vậy, mục tiêu của quản trị sản xuất là phải tạo được ưu thế về tốc độ trong cung ứng. Bằng cách tối ưu hóa quy trình sản xuất, quản lý hàng tồn kho chặt chẽ, cải thiện hiệu quả vận chuyển.

Linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu
Mục tiêu tổng quát của quản trị sản xuất là đảm bảo cung cấp đầu ra cho doanh nghiệp trên cơ sở khai thác có hiệu quả nhất các nguồn lực, đồng thời thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Trong đó, nhu cầu của khách hàng có thể thay đổi theo thời gian, theo thị trường, theo xu hướng tiêu dùng,…

Linh hoạt trong sản xuất được coi là một yếu tố quan trọng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng trong một môi trường kinh doanh không ổn định. Mục tiêu này giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng sản xuất và quản lý nguồn lực để thích ứng nhanh chóng với yêu cầu thị trường thay đổi, tăng cường tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Tối ưu hóa quá trình tạo ra sản phẩm/ dịch vụ
Tối ưu hóa quá trình sản xuất giúp doanh nghiệp loại bỏ các lãng phí, rút ngắn thời gian sản xuất, sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực, từ đó tăng năng suất và giảm chi phí. Nó cũng giúp doanh nghiệp cải thiện quy trình, kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.

– Chức năng cơ bản của quản trị sản xuất
Hoạch định sản xuất
Tổ chức sản xuất
Điều hành sản xuất
Kiểm soát sản xuất

– Các yếu tố trong mô hình quản trị sản xuất
Dự báo nhu cầu sản xuất
Thiết kế sản phẩm
Quản lý năng lực sản xuất
Định vị doanh nghiệp
Bố trí sản xuất

3. Giới thiệu khóa học của Học viện Kingsman

Nằm trong chuỗi chương trình đào tạo “QUẢN TRỊ KINH DOANH CHUYÊN SÂU DÀNH CHO DNNVV DO NỮ LÀM CHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”. Học viện Kingsman đã tổ chức thành công khóa “Quản trị Sản xuất chuyên sâu”. Khóa học do ThS. Phan Thế Vinh trực tiếp thuyết giảng. Khóa học bao gồm các nội dung chính sau:

Phần 1: Lý thuyết về Quản trị sản xuất
Phần 2: Dự báo nhu cầu & sản lượng
Phần 3: Quản lý chất lượng sản xuất
Phần 4: Phần kiến thức thực tế

TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN
Hotline: 0989 644 567 – 0901 718 998
Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

Chương trình đào tạo “Quản trị và phát triển nguồn nhân lực thời đại số” dành cho Cán bộ Quản lý cấp 2 – Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hà Nội
Chương trình đào tạo “Quản trị và phát triển nguồn nhân lực thời đại số” dành cho Cán bộ Quản lý cấp 2 – Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hà Nội
Chương trình đào tạo “Lãnh đạo trong kỷ nguyên số” dành cho Megram
Chương trình đào tạo “Lãnh đạo trong kỷ nguyên số” dành cho Megram
Chương trình đào tạo “Quản trị sự thay đổi” dành cho BIDV
Chương trình đào tạo “Quản trị sự thay đổi” dành cho BIDV
Kingsman đồng hành cùng BIDV Chi nhánh Sở Giao dịch 1 tổ chức “Hội thi Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp BIDV” tại Phú Quốc
Kingsman đồng hành cùng BIDV Chi nhánh Sở Giao dịch 1 tổ chức “Hội thi Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp BIDV” tại Phú Quốc