Kênh tìm việc trực tuyến của lao động Việt Nam

     Theo khảo sát của JobStreet.com, 8 trên 10 lao động tại Việt Nam sẽ tìm kiếm và lựa chọn công việc mới thông qua các kênh trực tuyến.

Theo khảo sát về Xu hướng tuyển dụng 2017 của JobStreet.com thực hiện tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam cho biết, người lao động ưa thích tìm việc trên mạng hơn hẳn so với các kênh thông thường như người giới thiệu, ngày hội việc làm, quảng cáo trên báo hay các sự kiện tuyển dụng tại trường học và ngành nghề.

Tại Việt Nam, 8 trên 10 người được khảo sát cho biết, họ sẽ tìm kiếm và lựa chọn công việc trên mạng tuyển dụng/việc làm trực tuyến. Tương tự, lao động Indonesia và Singapore cũng xem các kênh mạng việc làm là sự lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là người giới thiệu trong các kênh tìm việc. Ở một khảo sát khác,  người lao động tại Malaysia, Philippines và Thái Lan thích tìm việc ở trang tuyển dụng của các công ty nhất, rồi mới đến các trang mạng việc làm trực tuyến.

Ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như xu hướng nghề nghiệp, kinh tế, văn hóa các nước,.. mỗi quốc gia được khảo sát đều có sự khác biệt về công cụ tìm kiến việc làm của người lao động:

 

80-lao-dong-viet-nam-tim-viec-tren-mang

Theo: vnexpress.net

JobStreet.com cho rằng, sự chuyển dịch mạnh mẽ trong phương thức tìm việc được tạo ra bởi xu hướng số hóa, công nghệ hóa mạnh mẽ trong khu vực. Cùng với đó, những thay đổi về công nghệ cũng đang tác động mạnh đến ngành nhân sự từ năm 2017 về sau.

Công nghệ cũng đang giúp các công ty thu thập dữ liệu nhiều hơn bao giờ hết, nhưng chỉ một vài công ty có khả năng tận dụng các dữ liệu để phân tích và đưa ra chiến lược nhân sự, tuyển dụng phù hợp. JobStreet.com cũng cho biết, chưa có nhiều doanh nghiệp tại khu vực tận dụng tốt điểm mạnh và xu hướng công nghệ vào tuyển dụng để đem lại nguồn nhân lực tốt nhất.

Một xu hướng khác mà ngành nhân sự Việt Nam nói riêng đang đối diện chính là những thay đổi về phương thức đo lường hiệu suất làm việc, 97% nhân viên mong muốn được công nhận và khen thưởng bởi những đóng góp khác nhau toàn diện, thay vì chỉ chú trọng vào kết quả tài chính hoặc các báo cáo đơn thuần. Đa số người lao động đều đồng ý, việc khen thưởng công bằng minh bạch sẽ khích lệ và đem lại năng suất làm việc vượt trội.

 Người lao động cũng đang dần muốn một môi trường làm việc linh hoạt hơn. Hầu hết nhân viên và 40% chuyên gia nhân sự được hỏi cho rằng cá nhân hóa môi trường làm việc, tạo một môi trường linh động sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của nhân viên. Cá nhân hoá cũng bao gồm các phương thức tích hợp công nghệ vào công việc phù hợp với phong cách của từng người – theo Viễn Thông (vnexpress)

61% người lao động cho rằng môi trường làm việc linh hoạt được quản lý của họ ủng hộ và 33% bị từ chối những yêu cầu về việc sắp xếp công việc linh hoạt cả về thời gian, địa điểm. Tuy nhiên, khá nhiều người lao động được khảo sát (50%) lo ngại việc thời gian, địa điểm làm việc không thống nhất cố định sẽ ảnh hưởng đến thu nhập và cơ hội thăng tiến của họ.

Nguồn: Tổng hợp

TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN

Hotline: 0989.644.567 – 0246291579

Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

Chương trình “Kỹ năng thuyết trình” dành cho Ngân hàng BIDV
Chương trình “Kỹ năng thuyết trình” dành cho Ngân hàng BIDV
Chương trình “Thấu hiểu khách hàng” dành cho Đội ngũ Cán bộ Kinh doanh Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC)
Chương trình “Thấu hiểu khách hàng” dành cho Đội ngũ Cán bộ Kinh doanh Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC)
Chương trình đào tạo “Lãnh đạo trong kỷ nguyên số” dành cho Megram
Chương trình đào tạo “Lãnh đạo trong kỷ nguyên số” dành cho Megram
Chương trình đào tạo “Quản trị sự thay đổi” dành cho BIDV
Chương trình đào tạo “Quản trị sự thay đổi” dành cho BIDV