KHÓA ĐÀO TẠO “PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP” tại Trường Đào tạo Cán bộ BIDV

Phân tích hành vi khách hàng là câu chuyện không hề đơn giản. Không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào kỹ năng quan sát mà là cả quá trình tìm hiểu, đánh giá, vận dụng mọi yếu tố để đưa ra bảng phân tích cho từng đối tượng khách hàng phù hợp. Chính vì vậy, tìm cách nắm bắt được dòng suy nghĩ của khách hàng, giải mã chiếc hộp đen ý thức của khách hàng là công việc quan trọng giúp bạn có được thành công trong việc thương thuyết với doanh nghiệp.

Nhằm giúp bạn thực hiện công việc này hiệu quả hơn, Tổ chức Giáo dục Kingsman cùng Trường Đào tạo Cán bộ BIDV đã tổ chức khóa đào tạo Phân tích Hành vi khách hàng doanh nghiệp hai ngày 23-24/07/2018.

Khung cảnh lớp học

Hoàn thành khóa học các học viên đã nhận thức rõ sự khác biệt trong cách thức và hành vi giao dịch giữa khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân; Biết cách phân loại khách hàng doanh nghiệp dựa vào đánh giá hành vi và phân tích tâm lý khách hàng thông qua những người đại diện, kết hợp với việc thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp; Nắm bắt từng hành vi cụ thể của khách hàng doanh nghiệp nhằm xác định phương án xử lý phù hợp, đảm bảo vừa đúng quy trình của Ngân hàng, vừa linh hoạt phù hợp thực tế phát sinh; Ứng dụng phân tích hành vi khách hàng vào việc nâng cao khả năng tiếp cận, giao tiếp, đàm phán, bán hàng và chăm sóc khách hàng doanh nghiệp hiệu quả.

Học viên đang chú ý theo dõi bài giảng của thầy

 

Học viên trao đổi ý kiến của thầy

Mặc dù ban đầu được đánh giá là chủ đề khóa học sẽ khó và nặng tính hàn lâm nhưng điều đáng chú ý là không khí lớp học lúc nào cũng sôi nổi náo nhiệt. Đó là nhờ sự dẫn dắt của TS. Hoàng Trung Dũng. Bài giảng của thầy không nặng về lý thuyết khô khan mà có những ví dụ minh họa thực tế rõ ràng. Đặc biệt, các học viên liên tục được thảo luận các tình huống liên quan đến hành vi khách hàng doanh nghiệp. Học viên không chỉ đơn giản phát biểu nêu ý kiến mà còn trực tiếp đóng vai trò vừa là khách hàng vừa là người bán hàng để nắm bắt những dòng tâm lý khác nhau.

Nhóm diễn kịch với tình huống bán thẻ thông minh cho bác nông dân

Nhóm diễn kịch với tình huống bán thẻ thông minh cho bác nông dân

Nhóm diễn kịch làm thẻ tín dụng cho sinh viên năm nhất

Nhóm diễn kịch làm thẻ tín dụng cho sinh viên năm nhất

 

Các nhóm nhận được sự phản hồi tích cực từ học viên

 

Nhóm diễn kịch với nhiều tình huống giả định khác nhau

Nhóm diễn kịch với nhiều tình huống giả định khác nhau

Các nhóm chú ý theo dõi hoạt động diễn kịch của nhóm khác

Các học viên cùng đóng góp ý kiến cho các nhóm đã trình bày

Suốt thời gian diễn ra khóa học, các học viên luôn được TS. Hoàng Trung Dũng thôi thúc tìm cách tác động tâm lý khách hàng để họ khao khát sản phẩm, dẫn đến hành vi mua hàng. Công việc không hề đơn giản nhưng quan trọng vẫn là ý chí của người bán hàng. Dù đối tượng khách hàng là ai đi chăng nữa, dù có vô vàn yếu tố khách quan tác động đến tâm lý của họ thì đi đến cuối cùng chúng ta vẫn sẽ tìm ra giải pháp cuối cùng phù hợp.

TS. Hoàng Trung Dũng chăm chú giảng bài cho học viên

Thầy theo dõi các nhóm trao đổi làm bài tập

Các thành viên trong nhóm thảo luận chủ đề được thầy đưa ra

Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của TS. Hoàng Trung Dũng suốt hai ngày qua, các học viên đã thu lượm cho mình những tri thức vô cùng bổ ích. Minh chứng rõ nét cho điều này là sự chuyển biến trong kết quả bài kiểm tra đánh giá trước và sau khóa học dành cho học viên. Trước khóa học, điểm của học viên đạt chỉ trên 50% nhưng sau khóa học số điểm khá giỏi đã chiếm 38/42 bài (chiếm gần 90,5%) với 23 bài kiểm tra đạt điểm 9 và 10 (chiếm gần 55%).

Niềm vui của các học viên trong khóa học

Nhiều học viên còn nói đùa nếu biết trước làm bài kiểm tra thấp “phải” học lại thì sẽ tự nguyện làm sai để có cơ hội học cùng thầy. Anh Trần Hữu Mạnh – Chuyên viên phòng phát triển sản phẩm cũng chia sẻ: “Tôi rất thích cách giảng dạy của thầy. Cách giảng của thầy vô cùng cuốn hút, sinh động. Thầy đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều tri thức cần thiết về kỹ năng phân tích hành vi khách hàng. Chúng tôi cũng hi vọng sẽ có thêm nhiều thời gian để cùng thầy nghiên cứu về hành vi khách hàng doanh nghiệp trong một sản phẩm cụ thể của BIDV”.

 

Hãy cùng chúng tôi theo dõi một số hình ảnh về khóa học sau đây:

Khung cảnh lớp học

 

Các thành viên cùng thảo luận về bài tập nhóm

Các thành viên cùng thảo luận về bài tập nhóm

Các thành viên cùng thảo luận về bài tập nhóm

Các thành viên cùng thảo luận về bài tập nhóm

Các thành viên cùng thảo luận về bài tập nhóm

 

Học viên chú ý quan sát bài giảng của thầy

 

Không khí vui vẻ sôi nổi của lớp học

Bài tập giữa giờ giải lao lấy lại tinh thần cho học viên

Bài tập giữa giờ giải lao lấy lại tinh thần cho học viên

Bài tập giữa giờ giải lao lấy lại tinh thần cho học viên

Bài tập giữa giờ giải lao lấy lại tinh thần cho học viên

Bài tập giữa giờ giải lao lấy lại tinh thần cho học viên

Các học viên thuyết phục thầy mua cây bút với giá 2.000 đồng

Các học viên thuyết phục thầy mua cây bút với giá 2.000 đồng

Thầy Hoàng Trung Dũng và các học viên chụp ảnh lưu niệm cuối khóa học

Để tiếp tục đồng hành cùng Tổ chức Giáo dục Kingsman trong các khóa học tiếp theo Quý khách hàng có thể liên hệ tới:

TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN

Hotline: 0989.644.567 – 0246291579

Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM

Thực hiện: Hoàng Nhung

 

 

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

Đào tạo về Quản trị nhân sự dành cho Viện hàng không vũ trụ Viettel
Đào tạo về Quản trị nhân sự dành cho Viện hàng không vũ trụ Viettel
Chương trình đào tạo “Thay đổi để thành công” dành cho Công ty Cổ phần đạm Hà Bắc
Chương trình đào tạo “Thay đổi để thành công” dành cho Công ty Cổ phần đạm Hà Bắc
[Đào tạo Online] Khóa “Kỹ năng đàm phán” Vietinbank chi nhánh Bắc Kạn
[Đào tạo Online] Khóa “Kỹ năng đàm phán” Vietinbank chi nhánh Bắc Kạn
Chương trình Kỹ năng lãnh đạo thể hiện qua tầm nhìn chiến lược dành cho Công ty TNHH Tuyết Nga
Chương trình Kỹ năng lãnh đạo thể hiện qua tầm nhìn chiến lược dành cho Công ty TNHH Tuyết Nga