5 CHIÊU ĐƠN GIẢN KHIẾN KHÁCH HÀNG MUA NHIỀU HƠN

Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một cửa hàng. Thế nhưng, để thu hút khách hàng thì chỉ gây được sự chú ý thôi là chưa đủ. Thành công của việc thu hút khách hàng phụ thuộc vào chiến lược và quá trình thực hiện chiến lược. Dưới đây là một số bước đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện để thu hút khách hàng hơn.

1. Tạo sự khác biệt về sản phẩm

Cách tốt nhất để khách hàng luôn hứng thú với cửa hàng là tạo được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những ưu việt của sản phẩm trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy cố gắng tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới, hãy cân nhắc về khả năng đem lại lợi nhuận và mức độ phù hợp của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm sau đó sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới.

2. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Khách hàng luôn có những giác quan và những kênh thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng nhưcác tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Hiện nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội..

3. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp

Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, giảm giá là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành. Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, bạn có thể tạo ra các bảng giá, các chương trình khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng mà không sợ nhầm lẫn, chồng chéo giữa nhiều chương trình sale-off.

4. Thái độ phục vụ của nhân viên

Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn,… Hành vi nhỏ nhặt ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa hoặc thiếu tiền.

5. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC KINGSMAN

Hotline: 0989.644.567 – 0246291579

Địa chỉ: Tầng 20, Nam Cường Building, Khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Tầng 16, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM

Tham khảo các chương trình đào tạo khác: Xem tại đây

Theo dõi fanpage Học viện Kingsman: Fanpage Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Tiktok Học viện Kingsman: Tiktok Học viện Kingsman

Theo dõi kênh Youtube Học viện Kingsman: Youtube Học viện Kingsman

Bài viết liên quan

Triết lý kinh doanh phớt lờ cổ đông của tu sĩ tỷ phú Nhật Bản
Triết lý kinh doanh phớt lờ cổ đông của tu sĩ tỷ phú Nhật Bản
Làm gì khi khách hàng chê sản phẩm đắt?
Làm gì khi khách hàng chê sản phẩm đắt?
Mất bao lâu để khách hàng tin tưởng một thương hiệu?
Mất bao lâu để khách hàng tin tưởng một thương hiệu?
6 bài học từ văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản
6 bài học từ văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản